Thứ Hai, 7 tháng 7, 2014

Niềng răng lợi và hại


Hiện nay nhu cầu làm đẹp ngày càng được nhiều người chú trọng hơn. Niềng răng là 1 trong biện pháp giúp cải thiện thẩm mỹ cho những ai răng bị vẩu, móm, răng mọc lệch lạc,khớp cắn hở, cắn sâu, hở kẽ răng, răng không khớp 2 hàm… giúp cho bệnh nhân có một hàm răng khỏe mạnh, đẹp tự nhiên.

Tuy nhiên không ít người dù không cần thiết nhưng lạm dụng phương pháp niềng răng để cải thiện khuôn mặt và có thể mang lại những hậu quả đáng .Vậy niềng răng lợi và hại ra sao:

Niềng răng có lợi gì:

Trước và sau khi niềng răng
Sau khi niềng răng

-        Giúp cải thiện hàm răng, giảm áp lực cho quai hàm, tạo điều kiện để quá trình nhai, cắn suôn sẻ hơn.

-         Khi chỉnh răng bị vẩu, móm, răng mọc lệch…sẽ được cải thiện

-         Sau khi niềng răng, nhiều người đã tìm thấy sự tự tin hơn, nụ cười đẹp như ý và giảm thiểu những rắc rối do răng  gây ra, giảm nguy cơ sâu răng, nguy cơ như viêm nướu.

-         Niềng răng tạo điều kiện thuận lợi để có hàm răng đều đặn khoẻ mạnh, tạo sự hài hoà cân xứng của khuôn mặt

Niềng răng có hại gì:




Khi quyết định đi niềng răng mọi người nên tìm hiểu chỗ sẽ làm răng cho mình vì nếu người làm không có kinh nghiệm còn có thể khiến bệnh nhân bị lòi chân răng, viêm tuỷ răng, răng lung lay, thời gian điều trị kéo dài, có thể làm cho răng yếu đi. 

- Đã có nhiều trường hợp trong khi niềng răng nhiều bệnh nhân thấy đau hàm, ăn uống khó khăn, không thoải mái nói chuyện. Cơn đau ngày một tăng. Tình trạng này nếu kéo dài sẽ làm hai hàm xô lệch toàn bộ, răng hàm trên không chạm răng hàm dưới, khiến bệnh nhân không thể nhai kỹ thức ăn, dẫn đến đau dạ dày, hệ tiêu hoá rối loạn.Đó là do niềng răng không đúng kỹ thuật gây nên

- Niềng răng không đúng có thể gây rất nhiều các vấn đề không tốt cho hàm răng, ảnh hưởng tính thẩm mỹ.

- Trong quá trình niềng răng nếu dùng lực quá mạnh có thể làm tụt lợi, tiêu xương ổ răng, chân răng dẫn tới giảm tuổi thọ răng hoặc sai khớp răng cắn ảnh hưởng đến hệ thống nhai, khớp thái dương và hàm sau này.

Niềng răng đã thực sự mang lại rất nhiều lợi ích cho nhiều người và ta không thể phủ nhận điều đó tuy nhiên cũng cần suy tính kỹ trước khi quyết định niềng răng. Bởi niềng răng cũng mang đến những tác hại đối với sức khỏe. Vì vậy, chỉ nên niềng răng trong những trường hợp cần thiết và khi niềng răng nên chọn những nơi uy tín để chỉnh răng


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét