Thứ Sáu, 25 tháng 7, 2014

Tìm hiểu về nắn chỉnh răng không mắc cài Invisalign

Khi sinh ra không phải ai cũng được sở hữu 1 hàm răng đẹp, chuẩn vì vậy rất cần can thiệp bằng nha khoa. Hiện nay công nghệ chỉnh nha Invisalign một 1 trong phương pháp mới giúp chỉnh vị trí các răng trên cung hàm mà không cần đến dây và mắc cài 
  niềng  không mắc cài imvisalign
Lý do nên dùng chỉnh răng không mắc cài Invisalign
Tính thẩm mỹ cao do Invisalign sử dụng một loại khay trong suốt  khó có thể phát hiện dù ở gần.
●  Mang khay Invisalign rất thoải mái bạn có thể tháo ra khi ăn uống, vệ sinh răng bằng bàn chải hay dùng chỉ nha khoa mà không lo gặp phải vấn đề gì.
Có thể điều trị cho rất nhiều trường hợp như răng bị chen chúc, răng thưa, hẹp cung hàm, tái phát sau chỉnh nha, hô răng trước và điều chỉnh sai lệch khớp cắn
Cả người lớn và người ở tuổi vị thành niên đều có thể được điều trị với Invisalign.
Giảm bớt số lần đến khám nha sĩ  để chỉnh răng
Invisalign chỉnh nha không mắc cài được thực hiện như thế nào ?

các bước thực hiện invisalign
Sau khi thăm khám nha sĩ sẽ quyết định Invisalign có phù hợp với bạn hay không. Nha sĩ sẽ lên kế hoạch điều trị sau đó tiến hành lấy dấu và gởi mẫu răng đến xưởng để làm khay.
Thời gian và điều trị phụ thuộc vào độ khó của từng trường hợp, từ đó nha sĩ sẽ quyết định số lượng khay cần thiết. Cách 2 tuần sẽ thay khay 1 lần, số lượng khay phải mang trung bình khoảng 12 -48 khay trong thời gian điều trị .Và thời gian điều trị trung bình khoảng 12-24 tháng cũng có thể lâu hơn tùy trường hợp.
Khi bạn thay khay răng của bạn sẽ di chuyển từng ít một, từ tuần này qua tuần khác cho đến khi răng của bạn được chỉnh đến vị trí như mong đợi.
Thời gian kiểm tra định kỳ thường khoảng 2- 6 tuần một lần để bảo đảm việc điều trị đang tiến triển như hoạch định.
1 số chú ý khi điều trị chỉnh nha sử dụng invisalign:
Invisalign chỉ có tác dụng khi bạn mang khay thường xuyên. Thông thường chuyên gia khuyên bệnh nhân nên mang cả ngày lẫn đêm, trừ khi ăn, chải răng và vệ sinh răng bằng chỉ nha khoa hoặc sử dụng theo hướng dẫn của bác sĩ.    
Khoảng 1 hoặc 2 ngày đầu có thể bạn sẽ bị ê nhẹ do không quen với khí cụ mới nhưng vài ngày sau sẽ bình thường. Dấu hiệu này cho thấy Invisalign đang có tác dụng.
Giống như tất cả các điều trị chỉnh nha, khay có thể tạm thời ảnh hưởng đến giọng nói, và giọng nói của bạn có thể hơi mất tự nhiên khoảng 1, 2 ngày. Tuy nhiên, khi lưỡi của bạn đã quen với việc mang khay trong miệng, thì giọng nói của bạn sẽ tự nhiên trở lại.

Trân trọng cảm ơn đã quan tâm mọi ý kiến xin gửi về : nha khoa

1 nhận xét: